แพทย์ใหญ่ทำเนียบขาวยืนยันทรัมป์ปลอดโควิดแล้ว-ไม่แพร่เชื้อสู่ผู้อื่น

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 15, 2020 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี แพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาวได้ออกมายืนยันว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่มีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อโควิด-19 แก่ผู้อื่นแล้ว โดยปธน.ทรัมป์สามารถหาเสียงที่มีการถ่ายทอดทางทีวีในวันพฤหัสบดีนี้ได้

นายแพทย์แอนโทนีเปิดเผยว่า ตนมีข้อสรุปดังกล่าว หลังจากที่ได้ดูผลตรวจโรคโควิด-19 ทั้งหมดของปธน.ทรัมป์ รวมถึงการทดสอบเพิ่มเติมที่ห้องแล็บของสถาบันสุขภาพแห่งชาติด้วย

ปธน.ทรัมป์ และนายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต จะแสดงวิสัยทัศน์ในรูปแบบ townhall และจะมีการถ่ายทอดสดทางทีวีในวันพฤหัสบดีนี้ โดยการแสดงวิสัยทัศน์ของปธน.ทรัมป์จะมีขึ้นในเมืองไมอามี ซึ่งจัดโดยสำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ โดยจะจัดแบบเอาท์ดอร์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนการแสดงวิสัยทัศน์ของนายไบเดนจะจัดขึ้นที่เมืองฟิลาเดลเฟียโดยสำนักข่าวเอบีซี นิวส์ โดยในขณะนี้ เหลือเวลาอีกเพียง 3 สัปดาห์ก่อนจะถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย.

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ในวันดังกล่าว กระทั่งในวันที่ 5 ต.ค. ปธน.ทรัมป์ได้ออกจากโรงพยาบาลและกลับเข้าสู่ทำเนียบขาว อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากเขาได้ถอดหน้ากากอนามัยออกเมื่อกลับเข้าสู่อาคารทำเนียบขาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ