เลือกตั้งสหรัฐ 2020ทีมหาเสียงทรัมป์จวกผู้ดำเนินรายการ Townhall ถือหางไบเดน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 16, 2020 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทิม เมอร์ทอช โฆษกทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้กล่าวโจมตีนางซาวันนาห์ กุตรี ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีซึ่งทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการแสดงวิสัยทัศน์ของปธน.ทรัมป์ในเวที Townhall โดยนายเมอร์ทอชกล่าวว่า นางกุตรีทำหน้าที่เป็นฝ่ายตรงข้ามในการอภิปราย และเป็นตัวแทนของนายโจ ไบแดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต

"ปธน.ทรัมป์รับมือกับการจู่โจมของนางกุตรีอย่างมืออาชีพ ท่านมีปฏิสัมพันธ์กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในห้องส่งด้วยท่าทีที่อบอุ่น" นายเมอร์ทอชกล่าว

นอกจากนี้ นายเมอร์ทอชยังทวีตข้อความว่า "ตลอดการอภิปราย 90 นาทีของนายไบเดนซึ่งจัดโดยสถานีโทรทัศน์เอบีซีนั้น นายไบเดนไม่ได้ถูกถามถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก โพสต์รายงานว่า นายไบเดนโกหกว่าไม่เคยพูดกับนายฮันเตอร์ บุตรชายของเขาเกี่ยวกับการทำข้อตกลงธุรกิจในต่างประเทศ ซึ่งความจริงก็คือ นายฮันเตอร์มีการนัดแนะเพื่อประชุมกับบริษัทพลังงานของยูเครน ขณะที่ทั้งทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กต่างก็บล็อกโพสต์ดังกล่าว ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นว่า สื่อสารมวลชนตายไปจากโลกนี้แล้ว"

ทั้งนี้ นายเมอร์ทอชได้ออกมากล่าวโจมตีนางซาวันนาห์ กุตรี ผู้ดำเนินรายการแสดงวิสัยทัศน์รอบของปธน.ทรัมป์ หลังจากที่นางกุตรีกดดันปธน.ทรัมป์ในหลายประเด็น ซึ่งรวมถึงความประมาทเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งนางกุตรีมองว่า ปธน.ทรัมป์ไม่ได้กระทำตนเป็นตัวอย่างที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการไม่สวมหน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ นางกุตรียังเชื่อว่า ปธน.ทรัมป์อยู่เบื้องหลังทฤษฎีสมคบคิด "QAnon" ซึ่งเป็นทฤษฎีของกลุ่มขวาจัดที่สนับสนุนปธน.ทรัมป์ โดยคนกลุ่มนี้มีความเชื่อเรื่องการมีอยู่ของเครือข่ายลับอันประกอบไปด้วยกลุ่มชนชั้นนำ ข้าราชการ นักธุรกิจและนักการเมืองจากพรรคเดโมแครต สื่อมวลชน ดาราและบุคคลผู้มีชื่อเสียงในสังคมจากวงการต่างๆ ที่เรียกว่า "Deep State " ที่คอยขัดขวางการทำงานบริหารประเทศของปธน.ทรัมป์ในทุกรูปแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ