แพทย์ใหญ่ทำเนียบขาวไม่แปลกใจทรัมป์ติดโควิด เหตุอยู่ในที่แออัด-ไม่ใส่หน้ากาก

ข่าวต่างประเทศ Monday October 19, 2020 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี แพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ตนไม่รู้สึกแปลกใจที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากปธน.ทรัมป์อยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการอยู่ในที่แออัด ไม่มีการเว้นระยะทางสังคม และไม่สวมหน้ากากอนามัย

นายแพทย์ฟอซีได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวกับสำนักข่าวซีบีเอส โดยเขาเริ่มกังวลเรื่องสุขภาพของปธน.ทรัมป์ หลังเห็นภาพพิธีประกาศเสนอชื่อเอมี โคนีย์ แบร์เรตต์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลสูง ซึ่งภายในงานไม่มีการเว้นระยะทางสังคมและแทบไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ นายแพทย์ฟอซียังเปิดเผยว่า ตนถูกทำเนียบขาวควบคุมด้วยว่าจะให้สัมภาษณ์กับสื่อใดได้บ้าง อย่างไรก็ดี เรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ในวันดังกล่าว กระทั่งในวันที่ 5 ต.ค. ปธน.ทรัมป์ได้ออกจากโรงพยาบาลและกลับเข้าสู่ทำเนียบขาว อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากเขาได้ถอดหน้ากากอนามัยออกเมื่อกลับเข้าสู่อาคารทำเนียบขาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ