เพโลซี-มนูชินคืบหน้าเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดหารือกันต่อวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 20, 2020 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดรูว์ แฮมมิลล์ โฆษกของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเปิดเผยว่า นางเพโลซี และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ มีความคืบหน้าในการเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

"ท่านประทานสภาผู้แทนราษฎรและรัฐมนตรีคลังได้เจรจาร่วมกันเมื่อเวลา 15.00 น.ของวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ (02.00 น.ของวันอังคารตามเวลาไทย) โดยการเจรจาใช้เวลาประมาณ 53 นาที และทั้งสองฝ่ายยังคงประนีประนอมความคิดเห็นที่แตกต่างกัน" นายแฮมมิลล์เปิดเผยผ่านการทวีตข้อความ

นายแฮมมิลล์ระบุด้วยว่า นางเพโลซีทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการในการเจรจาเพื่อไกล่เกลี่ยความคิดเห็นที่แตกต่างกันในหลายประเด็นกับคู่เจรจาของพรรครีพับลิกัน ส่วนในประเด็นสำคัญหลัก 2 ประเด็นนั้น จะมีการเจรจาร่วมกันอีกครั้งในวันอังคารตามเวลาสหรัฐ

"ท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรยังคงมีความหวังว่า ภายในวันอังคารที่ 20 ต.ค.นี้ตามเวลาสหรัฐ เราจะเห็นภาพที่ชัดเจนว่า เราจะสามารถผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีหรือไม่" นายแฮมมิลล์กล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเจรจาครั้งล่าสุดนี้มีขึ้น หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นางเพโลซีได้กำหนดเส้นตายว่า ทำเนียบขาวและสมาชิกพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรสจะต้องบรรลุข้อตกลงร่วมกันภายใน 48 ชั่วโมงว่า พวกเขาต้องการที่จะผ่านร่างมาตรการนี้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 3 พ.ย.หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ