เลือกตั้งสหรัฐ 2020ร้านค้าหรูในนิวยอร์กแห่ปิดชั่วคราว หวั่นเหตุวุ่นวายในวันเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 2, 2020 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร้านค้าจำนวนมากในนิวยอร์กซิตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ร้านหรูใจกลางแมนฮัตตัน พร้อมใจกันปิดร้านในช่วงสุดสัปดาห์ เนื่องจากใกล้ถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย. ซึ่งมีกระแสคาดการณ์ว่าจะเกิดเหตุวุ่นวายหรือจลาจลเนื่องจากผลการเลือกตั้ง

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก โพสต์ รายงานว่า พนักงานในร้านชื่อดัง เช่น Staples, Ann Taylor และ Bed Bath & Beyond ในย่านเชลซี ได้นำแผ่นไม้มาปิดกระจกหน้าร้านเพื่อป้องกันการขโมยของ ขณะที่ธุรกิจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงบางส่วน เช่น Argo Tea และภัตตาคาร Rosa Mexicana ที่บรอดเวย์ ต่างปิดทำการชั่วคราวแล้ว

ทางด้านหนังสือพิมพ์เวิลด์ เจอร์นัลรายงานว่า แบรนด์ดังอย่าง Chanel, Dior และ Fendi ต่างก็นำแผ่นไม้มาปิดกระจกหน้าร้านเพื่อป้องกันการขโมยของที่หน้าร้านในห้างเมซีส์ ในเฮรัลด์สแควร์ ใจกลางแมนฮัตตันเช่นกัน

สำนักงานตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) ประกาศว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในช่วงการเลือกตั้งปีนี้มากกว่าเดิม เนื่องจากกังวลว่าอาจเกิดเหตุการณ์วุ่นวายที่เป็นผลมาจากการเลือกตั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับตาดูจุดเลือกตั้ง 1,201 แห่งทั่วเมืองในวันที่ 3 พ.ย. รวมถึงโรงเรียนรัฐ 708 แห่ง และหน่วยเลือกตั้งใหม่ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน และลินคอล์น เซ็นเตอร์ในแมนฮัตตัน และบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ในบรูคลิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ