เลือกตั้งสหรัฐ 2020ผู้บริหารบริษัทเทคโนฯยักษ์ใหญ่แห่ยินดี "ไบเดน" ชนะเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 9, 2020 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงนายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งบริษัทแอมะซอน และนายบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 และนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากที่คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งล่าสุด

นายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน ซึ่งมีประเด็นไม่ลงรอยกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บ่อยครั้ง แสดงความยินดีผ่านอินสตาแกรมว่า ชัยชนะของนายไบเดนและนางแฮร์ริสแสดงให้เห็นว่า ความสามัคคี ความเข้าอกเข้าใจ และการดำรงตนอยู่ในทำนองคลองธรรม ยังเป็นสิ่งที่ปรากฏให้เห็นในยุคนี้

ด้านนายบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ ซึ่งวิจารณ์แนวทางรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายใต้การนำของปธน.ทรัมป์ หลายครั้ง ได้แสดงความมุ่งมั่นในการทำงานกับรัฐบาลชุดใหม่ รวมถึงผู้นำทั้งสองฝั่งในสภาคองเกรสเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้

นอกจากนี้ เชอร์ริล แซนด์เบิร์ก ซีโอโอของเฟซบุ๊ก นางพริสซิลลา ชาน ภรรยาของนายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก และนางลอรีน พาวเวลล์ จ็อบส์ ภรรยาม่ายของนายสตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งแอปเปิลผู้ล่วงลับ ยังได้แสดงความยินดีเป็นพิเศษต่อนางแฮร์ริสด้วย ในฐานะชาวผิวสีและชาวเอเชียใต้คนแรกที่ได้เข้ารับตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ

นายไบเดนได้ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 โดยนายไบเดนให้คำมั่นว่าเขาจะทำให้การเปลี่ยนผ่านตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นไปอย่างราบรื่น และยังให้คำมั่นว่าจะใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งมาตรการสำคัญด้านอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ