เลือกตั้งสหรัฐ 2020จิลล์ ไบเดน ตั้งใจไม่หยุดสอนหนังสือ แม้เป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 9, 2020 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ยูเอสเอทูเดย์รายงานว่า นางจิลล์ ไบเดน จะเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐที่ยังทำงานประจำในระหว่างดำรงตำแหน่ง โดยเธอตั้งใจที่จะไม่หยุดสอนหนังสือ แม้เข้าสู่ทำเนียบขาวเคียงข้างสามี นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐ

นางไบเดนแสดงความตั้งใจที่จะสอนหนังสือที่ Northern Virginia Community College ต่อไป ควบคู่กับการปฏิบัติหน้าที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอเคยทำตลอดระยะเวลา 8 ปีเมื่อครั้งเป็นสุภาพสตรีหมายเลขสองในสมัยประธานาธิบดีบารัก โอบามา

นางไบเดนแสดงออกถึงความรักในงานและความมุ่งมั่นในงานสอนหนังสือจากการให้สัมภาษณ์และทวีตข้อความหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

"การสอนหนังสือไม่ใช่อาชีพที่ฉันทำ แต่เป็นตัวตนของฉัน" นางไบเดนโพสต์ในทวิตเตอร์เมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่นายโจ ไบเดน สามีของเธอจะชนะการเลือกตั้ง นางไบเดนแสดงเจตนารมณ์ของตนเองที่ยังคงต้องการสอนหนังสือและปฏิบัติหน้าที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งไปพร้อมกัน

"หากเราได้เข้าทำเนียบขาว ฉันก็จะยังคงสอนหนังสือต่อไป" นางไบเดนเคยให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CBS เมื่อเดือนส.ค. "ฉันอยากให้ผู้คนเห็นคุณค่าของครู และตระหนักถึงบทบาท รวมถึงยกย่องวิชาชีพนี้"

ทางด้านแคทเธอรีน เจลลิสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์สตรีหมายเลขหนึ่งแสดงความเห็นว่า "เธอจะเป็นผู้พลิกบทบาทของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งศตวรรษที่ 21" และเผยว่า "ในอดีต ชาวอเมริกันคาดหวังให้สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งอยู่ในทำเนียบขาวและยืนอยู่เคียงข้างประธานาธิบดีสหรัฐ แต่อาจถึงเวลาแล้วที่ชาวอเมริกันจะหันมายอมรับความคิดที่ว่า ภริยาของประธานาธิบดีสามารถเป็นทั้งสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งและทำงานประจำไปพร้อมกัน"

ก่อนหน้านี้ นางไบเดนได้งดการสอน ในช่วงที่นายโจ ไบเดน และนางคามาลา แฮร์ริสหาเสียงเลือกตั้ง เพราะต้องการสนับสนุนสามีในการลงเลือกตั้งประธานาบดีสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ