ไบเดนเตรียมรับฟังรายงานสรุปด้านความมั่นคงของสหรัฐเป็นครั้งแรกในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 17, 2020 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมบริหารของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า นายไบเดนจะได้รับฟังรายงานสรุปเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ในวันนี้ และนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐ จะเข้าร่วมฟังรายงานสรุปครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ใครจะเป็นผู้จัดทำรายงานสรุปดังกล่าว และยังไม่แน่ชัดว่า สมาชิกทีมบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเข้าร่วมด้วยหรือไม่

ในช่วงเช้าวานนี้ นายไบเดนได้เรียกร้องให้ปธน.ทรัมป์และทีมบริหารร่วมมือกับทีมงานถ่ายโอนอำนาจของนายไบเดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือเกี่ยวกับประเด็นความมั่นคงของชาติ และการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนายไบเดนเตือนว่า อาจจะมีประชาชนล้มตายมากขึ้น หากปธน.ทรัมป์ยังคงขัดขวางความพยายามในการโอนถ่ายอำนาจในช่วงเวลาที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น

นายโรเบิร์ต โอไบรอัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐกล่าวเมื่อวานนี้ว่า มีแนวโน้มว่านายไบเดนจะได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ขณะเดียวกันนายโอไบรอันให้คำมั่นว่า การส่งมอบอำนาจให้กับคณะทำงานชุดใหม่จะดำเนินไปอย่างมืออาชีพ

"หากไบเดนและแฮร์ริสได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะ ผมก็จะทำการถ่ายโอนอำนาจในส่วนของสภาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งจะดำเนินไปอย่างมืออาชีพ และไร้ข้อกังขา" นายโอไบรอันกล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่ประชุม Global Security Forum


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ