ไบเดนเตรียมประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีสหรัฐชุดใหม่พรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday November 23, 2020 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรอน เคลน หัวหน้าคณะทำงานของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ยืนยันว่า นายไบเดนจะประกาศรายชื่อผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต่างๆในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ในวันอังคารที่ 24 พ.ย.นี้

นายเคลนกล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ABC News ว่า "ถ้าคุณอยากรู้ว่าจะมีใครเข้ามาดำรงตำแหน่งใดในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ท่านว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะแถลงรายชื่อด้วยตนเองในวันอังคารนี้"

ทางด้านนายไบเดนเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า เขาได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเสนอชื่อใครให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลัง ขณะที่สื่อต่างประเทศเชื่อว่า รายชื่อผู้ที่มีแนวโน้มจะได้นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีคลังคนใหม่ของสหรัฐนั้น รวมถึงนางลาเอล เบรนาร์ด ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนางเจเน็ต เยลเลน อดีตประธานเฟด

สำหรับนางเยลเลนซึ่งขณะนี้ทำงานให้กับสถาบันวิจัยบรูคกิ้งส์นั้น เป็นหนึ่งในกลุ่มนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้ทำการรายงานสรุปเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจให้กับนายไบเดนรับทราบ นับตั้งแต่เดือนส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อนายไบเดนยอมรับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

คณะทำงานของนายไบเดนได้ส่งสัญญาณมาโดยตลอดว่า นายไบเดนมีความมุ่งมั่นที่จะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐในวันที่ 20 ม.ค. 2564 แม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยังคงปฎิเสธที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ