"แคร์รี ลัม" ให้คำมั่นกระชับสัมพันธ์จีน ชี้เศรษฐกิจฮ่องกงได้อานิสงส์จากแผ่นดินใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 25, 2020 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ให้คำมั่นว่า ฮ่องกงจะเสริมสร้างความสัมพันธ์กับจีนให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยนางลัมได้ใช้โอกาสในการแถลงนโยบายประจำปีในวันนี้ กล่าวปกป้องมาตรการคุมเข้มที่จีนบังคับใช้กับฮ่องกง พร้อมกับประกาศแนวทางใหม่ๆในการกระตุ้นการเชื่อมต่อทางเศรษฐกิจระหว่างฮ่องกงกับจีน

นางลัมเปิดเผยว่า เป้าหมายของคณะทำงานรัฐบาลฮ่องกงคือการฟื้นฟูความเชื่อมั่นของประชาชน หลังจากที่ฮ่องกงเผชิญกับปีแห่งความวุ่นวายทางการเมือง เศรษฐกิจหดตัว ความเหลื่อมล้ำด้านความมั่งคั่งที่นับวันจะถดถอยลง และการแพร่ระบาดรอบ 2 ของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ นางลัมได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจฮ่องกงจะได้ประโยชน์จากการที่ฮ่องกงมีความใกล้ชิดกับจีนและการสนับสนุนอันยาวนานจากรัฐบาลจีน ภายใต้นโยบาย "หนึ่งประเทศ สองระบบ" พร้อมกับกล่าวว่า พัฒนาการทางเศรษฐกิจของฮ่องกงจะได้รับแรงผลักดันจากการที่ฮ่องกงมีความสัมพันธ์กับจีน

สำหรับนโยบายประจำปีที่นางลัมแถลงในวันนี้ ครอบคลุมถึงการประกาศมาตรการเยียวยาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง การอัดฉีดเงินมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกงเพื่อสนับสนุนภาคส่วนด้านนวัตกรรม และการผ่อนคลายกฎระเบียบที่เข้มงวดในอุตสาหกรรมทรัสต์เพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ