เยอรมนีขยายเวลาใช้มาตรการสกัดโควิดถึงเดือนม.ค.ปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 3, 2020 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีประกาศว่า รัฐบาลกลางและรัฐบาลประจำรัฐของเยอรมนี มีมติเห็นพ้องให้ขยายเวลาบังคับใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปจนถึงวันที่ 10 ม.ค. ปีหน้า

นางแมร์เคิลกล่าวว่า "เยอรมนียังคงห่างไกลจากการบรรลุเป้าหมายควบคุมการแพร่ระบาดอยู่มาก เนื่องจากจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ยังอยู่ในระดับสูง ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลกลางและรัฐบาลประจำรัฐ เป้าหมายของเราคือ การทำให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 50 คนต่อประชากร 100,000 คนให้ได้ภายในระยะเวลา 7 วัน

สำหรับการรับมือกับการแพร่ระบาดภายในประเทศนั้น รัฐบาลเยอรมนีได้สั่งการให้สถานที่จัดเลี้ยง สนามกีฬา และพื้นที่สันทนาการทุกประเภทปิดให้บริการมาตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แม้การบังคับใช้มาตรการต่างๆจะช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในเยอรมนียังคงอยู่ในระดับที่สูงอยู่

สถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลเยอรมนีในการควบคุมโรคติดเชื้อเปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในเยอรมนีเพิ่มขึ้น 487 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมในประเทศ ณ ขณะนี้อยู่ที่ 17,123 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ