สหรัฐยืนยันข่าวตำรวจเสียชีวิตจากเหตุปะทะม็อบในรัฐสภาไม่เป็นความจริง

ข่าวต่างประเทศ Friday January 8, 2021 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบัญชาการตำรวจประจำรัฐสภาสหรัฐ (USCP) ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า รายงานข่าวของสื่อมวลชนที่ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตจากการปะทะกับกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่บุกเข้าไปในอาคารรัฐสภานั้น ไม่เป็นความจริง

USCP ระบุว่า "แม้ว่าเจ้าหน้าที่บางคนจะได้รับบาดเจ็บและเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้วเมื่อวานนี้ แต่ขณะนี้ยังไม่เจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดในหน่วยงานของ USCP เสียชีวิต และหากจำเป็นต้องออกแถลงการณ์ ทาง USCP จะออกแถลงการณ์ในเวลาที่เหมาะสม"

คำชี้แจงของ USCP เกิดขึ้นหลังจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ USCP ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกันในอาคารรัฐสภาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด 5 ราย

อย่างไรก็ดี สตีเวน ซุน ผู้บัญชาการ USCP ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งจะมีผลในวันที่ 16 ม.ค. ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า USCP ไม่มีการเตรียมความพร้อมในการรับมือเหตุความวุ่นวายในอาคารรัฐสภา โดยการประกาศลาออกดังกล่าวมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เรียกร้องให้เขาลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้บุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาของสหรัฐ เพื่อขัดขวางการประกาศรับรองชัยชนะของนายโจ ไบเดน ส่งผลให้ต้องมีการล็อกดาวน์พื้นที่ในอาคารรัฐสภาเป็นเวลาหลายชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ