แพทย์รัฐสภาสหรัฐเตือนสมาชิกคองเกรสอาจติดโควิดช่วงม็อบบุกอาคารรัฐสภา

ข่าวต่างประเทศ Monday January 11, 2021 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แพทย์ประจำอาคารรัฐสภาสหรัฐเตือนว่า สมาชิกสภาคองเกรสอาจสัมผัสกับบุคคลที่มีเชื้อโควิด-19 ในระหว่างหลบซ่อนตัวในอาคารรัฐสภารวมกันเป็นกลุ่ม เมื่อครั้งที่กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บุกเข้าอาคารรัฐสภาเพื่อขัดขวางการประกาศรับรองชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของนายโจ ไบเดน

ดร.ไบรอัน มอยนิฮาน ได้ออกมาเตือนเรื่องดังกล่าวกับสมาชิกสภาสหรัฐ พร้อมเรียกร้องให้เข้ารับการตรวจหาโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุชื่อผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19

ดร.มอยนิฮานระบุว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สมาชิกสภาสหรัฐหลายคนต้องรวมตัวกันในห้องใหญ่ บางคนอยู่ในนั้นนานหลายชั่วโมง และบางคนอาจสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ สมาชิกสภาสหรัฐหลายสิบคนถูกพาตัวไปหลบในสถานที่ปลอดภัย หลังกลุ่มผู้สนับสนุนปธน.ทรัมป์บุกเข้าอาคารรัฐสภา ทำลายสิ่งกีดขวางเพื่อบุกเข้าห้องโถงและสำนักงานและขโมยสิ่งของในอาคาร

รายงานระบุว่า สมาชิกสภาและเจ้าหน้าที่สภาบางรายได้แสดงความไม่พอใจ หลังมีวิดีโอของสมาชิกพรรครีพับลิกันที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยในห้องในระหว่างหลบภัย

ลินดา ซานเชส ผู้แทนพรรคเดโมแครตจากรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ MSNBC ในวันพุธว่า เธอรู้สึกว่าถูกบังคับให้ไปยังสถานที่ที่ไม่ค่อยปลอดภัย เนื่องจากสมาชิกพรรครีพับลิกันบางรายปฏิเสธที่จะสวมใส่หน้ากากอนามัยตามที่บุคคลจากพรรคเดโมแครตร้องขอ

ทั้งนี้ มาร์จอรี เทย์เลอร์ กรีน ผู้แทนพรรครีพับลิกันจากรัฐจอร์เจีย เป็นหนึ่งในสมาชิกพรรครีพับลิกันที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ