ส.ส.เดโมแครตติดโควิด คาดติดเชื้อช่วงรวมกลุ่มหลบม็อบหนุนทรัมป์บุกสภา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 12, 2021 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบอนนี วัตสัน โคลแมน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคเดโมแครต วัย 75 ปี เปิดเผยว่า เธอมีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก และเชื่อว่าเธอติดเชื้อในระหว่างการถูกพาตัวไปยังสถานที่ปลอดภัยในช่วงที่กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์บุกเข้าไปในอาคารสภาคองเกรสเมื่อวันพุธที่แล้ว

นางวัตสัน โคลแมน เป็นหนึ่งในสมาชิกสภาคองเกรสอีกหลายสิบคนที่ถูกพาตัวไปยังสถานที่ปลอดภัยเมื่อกลุ่มสนับสนุนปธน.ทรัมป์บุกเข้าไปก่อจลาจลในอาคารรัฐสภา และพบว่าในสถานที่แห่งนั้น มีสมาชิกสภาคองเกรสจำนวนมากที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยตามข้อกำหนด

ทั้งนี้ นางวัตสัน โคลแมน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างกักตัวที่บ้านได้ทวีตข้อความระบุว่า "หลังจากเหตุการณ์จลาจลเมื่อวันพุธที่แล้ว ซึ่งรวมถึงการที่ต้องเข้าไปหลบภัยร่วมกับบรรดาสมาชิกสภาผู้แทนฯที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ดิฉันจึงตัดสินใจไปตรวจเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลออกมาเป็นบวก"

"ดิฉันมีไข้เล็กน้อย และจิตใจยังดีอยู่ และดิฉันยังคงทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร" นางวัตสัน โคลแมนกล่าว

ก่อนหน้านี้ นางวัตสัน โคลแมน ได้รับวัคซีนโดสแรกของบริษัทไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทคซึ่งเป็นวัคซีนต้านโควิด-19 ที่จัดเตรียมสำหรับสมาชิกสภาคองเกรส

ทางด้านดร.ไบรอัน มอยนิฮาน แพทย์ประจำอาคารรัฐสภาสหรัฐเตือนว่า สมาชิกสภาคองเกรสอาจสัมผัสกับบุคคลที่มีเชื้อโควิด-19 ในระหว่างรวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อหลบซ่อนตัวในอาคารรัฐสภาเมื่อวันพุธที่แล้ว เมื่อกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาเพื่อขัดขวางการประกาศรับรองชัยชนะของนายโจ ไบเดนในการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ดร.มอยนิฮานกล่าวว่า สมาชิกสภาสหรัฐหลายคนต้องรวมตัวกันในห้องใหญ่ บางคนอยู่ในนั้นนานหลายชั่วโมง และบางคนอาจสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ