อดีตโฆษกทำเนียบขาวสมัยทรัมป์เตรียมลงสมัครชิงผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 25, 2021 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่า นางซาราห์ แซนเดอร์ส อดีตโฆษกหญิงสมัยคณะรัฐบาลภายใต้การบริหารของโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ วางแผนที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอตามรอยบิดา โดยการเลือกตั้งจะมีขึ้นในปีหน้า

รายงานระบุว่า นางแซนเดอร์ส ซึ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งโฆษกทำเนียบขาวเมื่อปี 2562 เพื่อกลับไปยังรัฐบ้านเกิด เตรียมประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐอาร์คันซออย่างเป็นทางการในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

นางแซนเดอร์ส ลูกสาวของนายไมค์ ฮัคคาบี อดีตผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอ ถูกคาดหมายว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐหลังลาออกจากทำเนียบขาว และนายทรัมป์เองก็ได้สนับสนุนให้เธอลงสมัครเช่นกัน

นางแซนเดอร์สได้เตรียมตัวเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งมาโดยตลอด พร้อมกับพูดคุยกับกลุ่มพรรคริพับลิกันทั่วทั้งรัฐแล้ว โดยเธอต้องเข้าร่วมการเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อเป็นตัวแทนของพรรคริพับลิกันก่อน

คู่แข่งในการเลือกตั้งขั้นต้นของนางแซนเดอร์ส ก็ต่างเป็นผู้ที่เคยได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งอื่นมาแล้ว ทั้งนายทิม กริฟฟิน รองผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอ และนางเลสลีย์ รูทเลดจ์ อัยการสูงสุดประจำรัฐอาร์คันซอ

ทั้ง 3 กำลังลงสมัครเพื่อชิงตำแหน่งต่อจากนายอาซา ฮัทชินสัน ผู้ว่าการรัฐอาร์คันซอคนปัจจุบัน ซึ่งไม่สามารถลงสมัครชิงตำแหน่งได้อีกเพราะเกินวาระแล้ว

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตคนใดประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ