ม็อบเมียนมาถูกตำรวจยิงสมองตาย ใกล้เป็นศพแรกเซ่นเรียกร้องประชาธิปไตย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 10, 2021 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวเมียนมาหลายหมื่นคนยังคงออกมาชุมนุมต่อต้านการทำรัฐประหารเป็นวันที่ 5 แม้เกิดเหตุการณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายเมือง

Ma Mya Thwate Thwate Khaing ซึ่งเป็นนักศึกษาสาววัย 20 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะจากการเข้าร่วมการชุมนุมที่เมืองเนย์ปิดอว์วานนี้

แพทย์เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้ถูกยิงด้วยกระสุนจริงเข้าที่ศีรษะ และแม้ว่าเธอได้สวมหมวกกันน็อกขณะชุมนุม แต่กระสุนก็ได้ทะลุกะโหลกศีรษะฝังอยู่ในสมอง โดยแพทย์ไม่สามารถผ่าตัดเอากระสุนออกได้ ส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการสมองตายในขณะนี้ และมีชีวิตอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งแพทย์ระบุว่าอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

มีรายงานว่า กองทัพเมียนมาได้แจ้งให้โรงพยาบาลเนย์ปิดอว์ส่งตัว Ma Mya Thwate Thwate Khaing ให้กับทหารเพื่อให้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของกองทัพ แต่โรงพยาบาลเนย์ปิดอว์ได้ปฏิเสธ และยังคงให้ผู้ป่วยรายนี้รักษาตัวในห้องผู้ป่วยวิกฤตของโรงพยาบาล

มีการคาดการณ์กันว่า Ma Mya Thwate Thwate Khaing ได้ตกเป็นเป้าของการถูกยิงในครั้งนี้ เนื่องจากเธอใส่เสื้อสีแดง ซึ่งเป็นสีของพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ของนางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา

นอกจาก Ma Mya Thwate Thwate Khaing แล้ว ยังมีผู้ชุมนุมอีก 1 รายเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเนย์ปิดอว์ จากการถูกยิงเข้าที่หน้าอก แต่อาการไม่รุนแรง

สื่อรายงานว่า ผู้ชุมนุมต่อต้านการทำรัฐประหารได้ถูกยิงบาดเจ็บอย่างน้อย 6 รายเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ