อิสราเอลเริ่มเปิดเศรษฐกิจแล้ว หลังฉีดวัคซีนโควิดให้ปชช.เกือบครึ่งประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday February 22, 2021 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิสราเอลเริ่มเปิดเศรษฐกิจเป็นส่วนใหญ่แล้ว หลังจากรัฐบาลประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์เป็นเวลานานเกือบ 2 เดือน โดยร้านค้า ห้างสรรพสินค้า และตลาดต่างๆ ได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดได้ทั้งหมด

ส่วนผู้ที่ต้องการใช้บริการสถานออกกำลังกาย โรงแรม เข้าชมคอนเสิร์ต โรงภาพยนตร์ และงานสันทนาการประเภทอื่นๆ จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แล้ว 2 โดส หรือเป็นผู้ที่หายป่วยจากโรคโควิด-19 แล้วเท่านั้น

แถลงการณ์ของสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลระบุว่า ประชาชนที่ได้รับวัคซีนแล้ว จะได้รับสถานะ "Green Pass" บนแอปพลิเคชันของกระทรวสาธารณสุข

ส่วนโรงเรียนส่วนใหญ่ในอิสราเอลได้เริ่มเปิดการเรียนการสอนแล้ว และคาดว่าโรงเรียนส่วนอื่นๆที่เหลือทั้งหมดจะกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งภายในเดือนมี.ค.

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลระบุว่า ณ วันอาทิตย์ที่ 21 ก.พ. อิสราเอลพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 3,452 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 747,965 ราย ขณะเดียวกันพบผู้เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 37 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็น 5,563 ราย

รายงานของกระทรวงฯระบุว่า ข้อมูลบนแอปพลิเคชัน Green Pass บ่งชี้ว่า ขณะนี้มีชาวอิสราเอลที่ได้รับวัคซีน 2 โดสแล้วหรือผู้ที่หายป่วยจากโรคโควิด-19 แล้วประมาณ 3.2 ล้านคน จากจำนวนประชากรทั้งหมดราว 9 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ