ทูตรัสเซียประจำสหรัฐกลับถึงมอสโก หลังไบเดนเรียกปูตินฆาตกร

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 21, 2021 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อนาโตลี อันโตนอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐ เดินทางกลับถึงกรุงมอสโกในวันนี้ เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับวิธีการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับรัสเซีย หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เป็นฆาตกร

กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า กระทรวงได้เรียกเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐกลับประเทศเพื่อร่วมหารือกันอย่างเร่งด่วน หลังจากที่ปธน.ไบเดนกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอบีซีว่า เขาคิดว่าปธน.ปูตินเป็นฆาตกรที่ต้องรับผลจากการกระทำในการแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐ ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่รัสเซียปฏิเสธ

ปธน.ปูตินตอบโต้ปธน.ไบเดน โดยกล่าวอ้างบทร้องเล่นของเด็กรัสเซียที่ว่า "ใครพูด คนนั้นทำ" ขณะเดียวกันก็เสนอให้ปธน.ไบเดนมาร่วมพูดคุยกันสดๆ ทางออนไลน์ ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ผู้นำสหรัฐยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ

บัญชีโซเชียลมีเดียของสถานทูตรัสเซียในกรุงวอชิงตันโพสต์ภาพของนายอันโตนอฟในช่วงเช้าตรู่ของเช้าวันอาทิตย์ที่สนามบินในสหรัฐ พร้อมด้วยภาพเครื่องบินแอโรฟลอตที่จอดอยู่บนรันเวย์

"อนาโตลี อันโตนอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซีย กำลังออกเดินทางไปมอสโก เพื่อร่วมปรึกษาหารือเกี่ยวกับการแก้ไขความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับสหรัฐ" สถานทูตระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ