"แคร์รี ลัม" เผยไม่กลัวการคว่ำบาตร เดินหน้าคืนความสงบให้ฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 4, 2021 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารสูงสุดประจำเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าวซินหัวว่า เธอไม่เกรงกลัวการคว่ำบาตรของสหรัฐ โดยย้ำว่า "เราจะไม่หวั่นเกรงมาตรการคว่ำบาตรเหล่านี้ เราจะทำสิ่งที่ถูกต้องต่อไปเพื่อปกป้องประเทศชาติและฮ่องกง"

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังสหรัฐได้ออกมาตรการคว่ำบาตรต่อนางลัมหลายต่อหลายครั้ง อีกทั้งยังสั่งคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ของฮ่องกงอีกหลายราย

"ดิฉันดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงมาเกือบ 4 ปีแล้ว และโดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ดิฉันเผชิญกับวิธีการที่รัฐบาลและนักการเมืองต่างชาติใช้ประโยชน์จากฮ่องกงเพื่อบรรลุเป้าหมายของพวกเขา" นางลัมกล่าว

เธอกล่าวว่าสังคมฮ่องกงมีเสรีและความหลากหลาย แต่เมื่อไม่มีกฎหมายความมั่นคงระดับชาติ กลุ่มผู้ต่อต้านจีนจึงพบช่องโหว่ในการเข้ามากระทำการหลาย และใช้ฮ่องกงเป็นเครื่องมือในการโจมตีจีน

นางลัมกล่าวว่า กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติถือเป็นแนวปฏิบัติทั่วไปที่ใช้กันทั่วโลก แต่กฎหมายดังกล่าวที่ถูกนำมาใช้ในฮ่องกงของจีนกลับถูกใส่ร้ายป้ายสี

อนึ่ง คณะทำงานของอดีตปธน.ทรัมป์ได้คว่ำบาตรบุคคล 11 ราย รวมถึงนางลัมในข้อหาบ่อนทำลายเอกราชของฮ่องกง และยึดคืนสถานะพิเศษต่างๆ ที่ฮ่องกงได้รับภายใต้กฎหมายสหรัฐ ที่ปฏิบัติกับฮ่องกงต่างจากเมืองอื่นๆ ของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ