ไต้หวันลั่นจะเป็น "พลังแห่งความดี" หลังได้รับการสนับสนุนจาก G7

ข่าวต่างประเทศ Monday June 14, 2021 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีไต้หวันเปิดเผยว่า ไต้หวันจะเป็น "พลังแห่งความดี" โดยจะยังคงขอการสนับสนุนจากนานาประเทศต่อไป หลังไต้หวันได้รับเสียงสนับสนุนอย่างไม่เคยมีมาก่อนจากกลุ่มประเทศ G7

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้นำกลุ่ม G7 ได้ออกแถลงการณ์โจมตีจีนเกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชนในภูมิภาคซินเจียงอุยกูร์ รวมถึงเรียกร้องให้ฮ่องกงรักษาเอกราช และเน้นย้ำถึงความสำคัญของสันติภาพและเสถียรภาพในช่องแคบไต้หวัน

นายเซเวียร์ ชาง โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีไต้หวันกล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่แถลงการณ์ของกลุ่มผู้นำ G7 ได้เน้นถึงความสำคัญของสันติภาพและเสถียรภาพในไต้หวัน พร้อมแสดงความขอบคุณอย่างมากในการสนับสนุนนี้

นายชางเสริมว่า ไต้หวันและกลุ่มประเทศ G7 มีค่านิยมพื้นฐานร่วมกันมากมาย เช่น ประชาธิปไตย เสรีภาพ และสิทธิมนุษยชน

นายชางกล่าวว่า "ไต้หวันจะยึดมั่นบทบาทของตนในการเป็นสมาชิกที่มีความรับผิดชอบของภูมิภาค และจะปกป้องระบอบประชาธิปไตยและรักษาค่านิยมสากลที่มีร่วมกันต่อไป"

ไต้หวันจะรักษาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับกลุ่ม G7 และประเทศอื่นๆ ที่มีแนวคิดเหมือนกัน และจะแสวงหาการสนับสนุนจากชุมชนโลกให้มากขึ้นต่อไป นายชางกล่าว นอกจากนี้ ไต้หวันจะมุ่งมั่นต่อการเป็นพลังที่แข็งแกร่งที่สุดเพื่อความดีอย่างมั่นคง เพื่อสันติภาพ เสถียรภาพ และความรุ่งโรจน์ในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ