ดาราดัง "เฉิน หลง" เปรยอยากร่วมเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 13, 2021 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์โกลบอล ไทมส์รายงานว่า แจ็คกี ชาน หรือ เฉิน หลง ดาราภาพยนตร์ชื่อดังชาวฮ่องกงและเป็นผู้สนับสนุนจีน ได้แสดงความต้องการที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน

นับตั้งแต่ปี 2556 เฉิน หลง เป็นสมาชิกการประชุมที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติของจีน (CPPCC) ซึ่งเป็นองค์กรที่ปรึกษาระดับสูงของจีนที่คอยให้ข้อมูลและคำแนะนำด้านนโยบายสำคัญแก่รัฐบาลจีน

โกลบอล ไทมส์อ้างคำพูดของเฉิน หลง ในงานสัมมนาที่ปักกิ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า "ผมเห็นความยิ่งใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และผมเห็นว่าภายในเวลาไม่กี่สิบปี พรรคคอมมิวนิสต์จีนสามารถทำในสิ่งที่พูดหรือให้คำมั่นสัญญาเอาไว้ ผมจึงต้องการเป็นสมาชิกของพรรค"

ในงานสัมนาดังกล่าวได้มีการเชิญบุคคลวงในของแวดวงภาพยนตร์จีนขึ้นกล่าวบนเวทีและแบ่งปันมุมมองที่มีต่อสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน

โกลบอล ไทมส์ระบุว่า การรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการจัดการกับกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงของจีนแผ่นดินใหญ่ รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปีแห่งการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีนนั้น ได้แสดงให้เห็นว่าประชาชนในฮ่องกงมีท่าทีอย่างไรต่อพรรค

นอกจากนี้ โกลบอล ไทมส์ยังอ้างการแสดงความเห็นของผู้เชี่ยวชาญว่า คำพูดของเฉิน หลง สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มชนชั้นนำในฮ่องกงมีความเข้าใจในพรรคคอมมิวนิสต์จีนเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ