ภาพถ่ายดาวเทียมเผยกองทัพเกาหลีเหนือเตรียมเดินสวนสนาม

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 2, 2021 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลจาก 2 องค์กรที่ติดตามเกาหลีเหนือระบุว่า ภาพถ่ายดาวเทียมแสดงให้เห็นว่ากองทัพเกาหลีเหนือกำลังเตรียมการเพื่อเดินสวนสนาม

ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าการเตรียมตัวดังกล่าวมีขึ้นสำหรับงานใด แต่เกาหลีเหนือใช้การเดินสวนสนามครั้งล่าสุดเพื่อเปิดตัวอาวุธใหม่ของกองทัพ รวมถึงขีปนาวุธขนาดใหญ่

"การฝึกซ้อมสำหรับการเดินสวนสนามครั้งใหญ่มักจะเริ่มขึ้นล่วงหน้า 1-2 เดือน (บางครั้งอาจมากกว่านั้น)" โครงการ 38 นอร์ทในสหรัฐทวีตข้อความ โดยอ้างถึงภาพถ่ายดาวเทียมที่แสดงให้เห็นการจัดขบวนกองทัพที่ลานฝึกสวนสนามมิริมในกรุงเปียงยาง สิ่งนี้อาจบ่งชี้ถึงการเดินสวนสนามของกองทัพเกาหลีเหนือในเดือนต.ค.เหมือนที่เห็นในปีที่แล้ว

โดยงานในครั้งนั้น นายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้เปิดตัวขีปนาวุธข้ามทวีปใหม่ ซึ่งเป็นการแสดงอาวุธระยะไกลของเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี

เอ็นเค โปร องค์กรจากเกาหลีใต้เผยว่า "เกาหลีเหนือเคยใช้การเดินสวนสนามของกองทัพในอดีตเพื่อส่งเสริมการแก้ปัญหาภายในและแสดงแสนยานุภาพของการพัฒนาอาวุธล่าสุดให้โลกเห็น"

รายงานจากเอ็นเค โปรระบุว่า ภาพถ่ายดาวเทียมแสดงให้เห็นสิ่งที่ดูเหมือนรถบรรทุกทหารหลายสิบคัน และกลุ่มทหารอย่างน้อย 14 กลุ่ม ประมาณ 300 นายในลานฝึกสวนสนามในวันจันทร์ ก่อนจะพบเห็นทหารอีกครั้งในวันพุธทางภาพถ่ายดาวเทียม

ทั้งนี้ วันหยุดที่จะถึงในเกาหลีเหนือประกอบด้วยวันชาติในวันที่ 9 ก.ย. และวันฉลองครบรอบการก่อตั้งพรรคแรงงานเกาหลีเหนือในวันที่ 10 ต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ