ทูตด้านนิวเคลียร์เกาหลีใต้ยกหูเจรจาสหรัฐ หลังโสมแดงยิงขีปนาวุธวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 28, 2021 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทูตด้านนิวเคลียร์ของเกาหลีใต้ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับทูตของสหรัฐ เพื่อหารือถึงประเด็นปัญหาคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธลงสู่ทะเลญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้

นายโนห์ คยู-ดุก ผู้แทนพิเศษด้านสันติภาพและความมั่นคงของคาบสมุทรเกาหลีของเกาหลีใต้ได้หารือทางโทรศัพท์กับนายซุง คิม ผู้แทนพิเศษของสหรัฐด้านกิจการของเกาหลีเหนือ

ในระหว่างการพูดคุยทางโทรศัพท์ในช่วงบ่าย นายโนห์และนายคิมได้แบ่งปันข้อมูลด้านการประเมินสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งรวมถึงการยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ของเกาหลีเหนือ และคำแถลงของคิม โย จอง รองผู้อำนวยการคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานแห่งเกาหลีของเกาหลีเหนือ

ทูตทั้ง 2 ประเทศได้ระบุถึงความจำเป็นในความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐ เพื่อจัดการสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีให้มีความมั่นคง โดยทั้งสองตกลงที่จะพบปะกันแบบตัวต่อตัวที่อินโดนีเซียในวันพฤหัสบดีนี้

ทั้งนี้ คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ (JCS) เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธลงสู่ทะเลญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งนับเป็นการยิงครั้งที่ 2 ในเดือนนี้ หลังจากเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธลงสู่ทะเลนอกชายฝั่งตะวันออก

ขณะเดียวกัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นางคิม โย จอง น้องสาวและผู้ช่วยใกล้ชิดของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือพร้อมพัฒนาความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ หากทั้งสองประเทศเคารพซึ่งกันและกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ