"คิม จอง อึน" ให้คำมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวเกาหลีเหนือแม้เผชิญวิกฤตอาหาร

ข่าวต่างประเทศ Monday October 11, 2021 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือให้คำมั่นว่าจะพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ในช่วงเวลาที่เกาหลีเหนือกำลังเผชิญวิกฤตอาหารครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบกว่าทศวรรษ

นายคิมกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในหัวข้อ "เราจงร่วมกันสานต่อการพัฒนางานของพรรคให้สอดคล้องกับความต้องการในช่วงเวลาของการพัฒนาสังคมนิยมใหม่" เนื่องในโอกาสครบรอบ 76 ปีของการก่อตั้งพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ

รายงานระบุว่า นับเป็นครั้งแรกที่นายคิมขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันครบรอบการก่อตั้งพรรค นับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ หลังจากที่นายคิม จอง อิล บิดาของเขาเสียชีวิตเมื่อปี 2554

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกาหลีเหนือระบุในรายงานที่ยื่นต่อองค์การสหประชาชาติ (UN) ว่า เกาหลีเหนือกำลังประสบวิกฤตขาดแคลนอาหารครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 10 ปี ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นว่า ชาวเกาหลีเหนือจะประสบปัญหาในการได้รับสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้มีรายงานว่า เกาหลีเหนือไม่ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารจากจีนซึ่งเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดของเกาหลีเหนือ เนื่องจากจีนได้ปิดกั้นพรมแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ