เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไม่ทราบชนิดลงสู่ทะเลนอกชายฝั่งตะวันออกเช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday January 30, 2022 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ (JCS) เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธที่ยังไม่ทราบชนิดอย่างน้อย 1 ลูกลงสู่ทะเลนอกชายฝั่งตะวันออกในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งถือเป็นการยิงขีปนาวุธครั้งที่ 7 ในเดือนนี้

ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยข้อมูลของ JCS ว่า ขีปนาวุธลูกดังกล่าวมีแนวโน้มจะเป็นขีปนาวุธทิ้งตัว (Ballistic Missile) จำนวน 1 ลูก โดยถูกยิงจากจังหวัดชากัง ของเกาหลีเหนือ ลงสู่ทะเลนอกชายฝั่งตะวันออกในเวลา 5.52 น. ของวันนี้ตามเวลาในไทย

ขณะที่ รัฐบาลญี่ปุ่นระบุเช่นกันว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธลูกหนึ่ง "ที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นขีปนาวุธทิ้งตัว"

"การยิงขีปนาวุธทิ้งตัวครั้งล่าสุดนี้และการยิงขีปนาวุธครั้งก่อน ๆ ถือเป็นภัยคุกคามประเทศของเรา ตลอดจนภูมิภาคนี้และประชาคมโลก การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือได้ละเมิดมติขององค์การสหประชาชาติ (UN) และเราขอประท้วงการกระทำดังกล่าวของเกาหลีเหนือ" นายฮิโรคาซุ มัตสึโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าว

ในการกล่าวสุนทรพจน์ก่อนถึงวันปีใหม่ นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้สั่งการให้เสริมกำลังทหารทางยุทธศาสตร์ของประเทศด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ในขณะที่การเจรจาร่วมกับเกาหลีใต้และสหรัฐตกเผชิญกับภาวะชะงักงัน นับจากนั้นเป็นต้นมา เกาหลีเหนือก็ได้ทำการยิงขีปนาวุธชนิดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ