ภาพถ่ายดาวเทียมเผยยานเกราะชุดใหม่เคลื่อนขบวนเข้าสู่เบลารุส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 23, 2022 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทแม็กซาร์ เทคโนโลยีของสหรัฐ ระบุในวันอังคาร (22 ก.พ.) ว่าภาพถ่ายทางดาวเทียมล่าสุดแสดงให้เห็นการระดมยานเกราะกว่า 100 คัน และเต็นท์ทหารอีกหลายสิบหลังไปยังพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศเบลารุส ซึ่งใกล้กับพรมแดนยูเครน

ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างอิงภาพดาวเทียมของแม็กซาร์ด้วยว่า มีการสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่บริเวณกองทหารรักษาการณ์ในภาคตะวันตกของรัสเซีย ซึ่งติดกับพรมแดนยูเครน

นอกจากนี้ ภาพดาวเทียมของแม็กซาร์ ซึ่งติดตามการเสริมสรรพกำลังทหารของรัสเซียตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังแสดงให้เห็นยานขนส่งเครื่องจักรกลหนัก ซึ่งใช้ขนย้ายรถถัง ปืนใหญ่และอาวุธยุทโธปกรณ์หนักชนิดอื่น ๆ ในภาคตะวันตกของรัสเซีย ซึ่งใกล้กับพรมแดนยูเครน ตลอดจนการระดมกำลังทหารชุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียได้สั่งระดมกำลังทหารไปยังภาคตะวันออกของยูเครนภายใต้ภารกิจรักษาสันติภาพ หลังรัสเซียประกาศรับรองเอกราชแคว้นโดเนตสก์และลูฮันสก์ของยูเครน

ขณะที่ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐตอบโต้ด้วยการออกมาตรการคว่ำบาตรเมื่อวานนี้ พร้อมระบุว่า ความเคลื่อนไหวทางทหารของรัสเซีย "เป็นจุดเริ่มต้นของปฏิบัติการรุกรานยูเครนของรัสเซีย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ