อดีตปธน. "ปาร์ค กึน เฮ" ออกจากรพ.แล้ว พร้อมขอบคุณปชช.ออกสื่อครั้งแรกในรอบ 5 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 24, 2022 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปาร์ค กึน เฮ อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้วัย 70 ปี เดินทางออกจากโรงพยาบาลแล้วในวันนี้ พร้อมขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนเธอ ณ เมืองแทกู ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิด ถือเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกในรอบ 5 ปี

ก่อนหน้านี้ นางปาร์คเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลของกรุงโซลจากอาการโรคเรื้อรัง โดยเธอเพิ่งได้รับการอภัยโทษเมื่อเดือนธ.ค. 2564 หลังจากที่จำคุกเป็นเวลา 4 ปี 9 เดือน เนื่องจากถูกจับกุมในคดีคอร์รัปชันเมื่อเดือนมี.ค. 2560 โดยนางปาร์คถูกตัดสินจำคุกทั้งสิ้น 22 ปี ก่อนที่จะได้รับการอภัยโทษ

"ดิฉันขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่มาต้อนรับ ถึงแม้ว่าดิฉันจะเคยทำให้ท่านผิดหวังก็ตาม" นางปาร์คกล่าวต่อประชาชนหน้าที่พักของเธอในเมืองแทกู "จากนี้ไป ดิฉันจะตอบแทนแรงสนับสนุนทั้งหมดในฐานะประชาชนทั่วไป และในฐานะเพื่อนบ้านที่ดี"

ปาร์ค คยอง มี โฆษกหญิงของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ระบุว่า ปธน.มูน แจอิน ได้ส่งดอกไม้ไปแสดงความยินดีกับนางปาร์คที่หายจากอาการป่วย ซึ่งนางปาร์คก็ได้แสดงความขอบคุณและขอให้ปธน.เกาหลีใต้มีสุขภาพแข็งแรง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายยุน ซอกยอล ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 20 ของเกาหลีใต้ ซึ่งในขณะนั้นเป็นอัยการพิเศษผู้นำการสอบสวนคดีคอร์รัปชันของนางปาร์ค ก็ได้แสดงความประสงค์ที่จะเข้าพบนางปาร์คในเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ