รัสเซียยิงมิสไซล์ถล่มคลังน้ำมันเมืองโอเดสซาของยูเครน ควันดำพวยพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 3, 2022 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซอรีย์ บราชุก โฆษกเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของฝ่ายบริหารทหารระดับภูมิภาคโอเดสซาของยูเครน กล่าวว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่ม "โครงสร้างพื้นฐานสำคัญ" ในเมืองท่าทางตอนใต้ของโอเดสซาเช้าวันนี้

"วัตถุโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญแห่งหนึ่งถูกโจมตีเมื่อเช้านี้ ขณะนี้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังทำงานอยู่ที่เกิดเหตุ เราจะประกาศรายละเอียดปลีกย่อยในภายหลัง" นายบราชุกกล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เกิดควันดำปกคลุมทั่วเมืองเมื่อเช้าวันนี้และไฟไหม้คลังน้ำมันในเมืองโอเดสซา โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่าเขาได้ยินเสียงระเบิด 6 ครั้งที่คลังน้ำมันก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

สภาเมืองโอเดสซายืนยันการโจมตีทางอากาศในบัญชีเทเลแกรมของตนเมื่อเช้าวันนี้ โดยกล่าวว่าขีปนาวุธของรัสเซียบางลูกถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศของเมืองยิงตก และเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นในบางเขต

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นายวลาดิสลาฟ นาซารอฟ เจ้าหน้าที่กองทัพยูเครน โพสต์ลงช่องเทเลแกรมของตน โดยระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการโจมตีดังกล่าว

ด้านสำนักข่าวอินเทอร์แฟกซ์ของรัสเซียรายงานว่า กระทรวงกลาโหมของรัสเซียกล่าวว่ากองกำลังของตนทำลายโรงกลั่นน้ำมันและคลังเชื้อเพลิง 3 แห่งในภูมิภาคโอเดสซา ด้วยขีปนาวุธร่อนจากทั้งทางอากาศและทางทะเลที่มีความแม่นยำสูง พร้อมระบุว่ายูเครนใช้สถานที่เหล่านั้นเพื่อเสริมกองกำลังใกล้กับเมืองมิกโคลาอีฟ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ