"เซเลนสกี" ปรากฎตัวบนจอวิดีโองานแกรมมี่อะวอร์ดส์ วอนชาวโลกสนับสนุนยูเครน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 4, 2022 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ได้ปรากฏตัวบนจอวิดีโอในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ประจำปี 2565 ที่สหรัฐอเมริกา โดยขอให้ผู้ชมงานประกาศรางวัลแกรมมี่ช่วยสนับสนุนยูเครนในทุกวิถีทางที่ทำได้

ปธน.เซเลนสกี กล่าวผ่านคลิปวิดีโอว่า "สิ่งที่ตรงกันข้ามกับเสียงเพลงคืออะไร ก็คือความเงียบไร้เสียงของเมืองที่ถูกทำลายและประชากรที่ถูกคร่าชีวิต" และเพิ่มเติมว่า "ใช้เสียงเพลงของท่านช่วยดับความเงียบให้หมดไปในวันนี้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเรา สนับสนุนเราในทุกวิถีทางที่ทำได้ วิธีใดก็ได้ ไม่ใช่เพียงความเงียบเฉย"

ทั้งนี้ ทางการยูเครนพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 410 รายใกล้กับกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) หลังจากที่รัสเซียถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ดังกล่าว

ปธน.เซเลนสกีเปิดเผยกับสำนักข่าวซีบีเอสของสหรัฐก่อนหน้านี้ว่า การกระทำดังกล่าวของรัสเซียถือเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ขณะที่กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

ข่าวการพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมากกว่า 400 รายใกล้กับกรุงเคียฟส่งผลให้นานาประเทศออกมาประณามรัสเซียในทันที โดยนายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า ภาพและฟุตเทจที่ปรากฏบนสื่อต่าง ๆ แสดงให้เห็นว่ามีร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมากอยู่ตามท้องถนนในเมืองบูกา ซึ่งอยู่ใกล้กรุงเคียฟ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ