กลาโหมอังกฤษคาดสงครามยูเครน-รัสเซียปะทุเดือดไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 12, 2022 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมของอังกฤษเปิดเผยว่า สถานการณ์สู้รบในฝั่งตะวันออกของยูเครนจะรุนแรงขึ้นในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากรัสเซียเปลี่ยนเป้าหมายการโจมตีไปเป็นพื้นที่ดังกล่าว

กระทรวงกลาโหมระบุว่า รัสเซียได้หันมาโจมตีกองกำลังทหารของยูเครนที่ตรึงกำลังใกล้กับแคว้นโดเนตสก์และลูฮันสก์ทางตะวันออกของยูเครน พร้อมทั้งเดินหน้าโจมตีเมืองครามาทอร์สก์ นอกจากนี้ กระทรวงยังได้เปิดเผยถึงข้อมูลอัปเดตรายวันของหน่วยข่าวกรองที่ระบุว่า กองทัพรัสเซียได้เบนเข็มไปยังฝั่งตะวันออกของยูเครน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เคลื่อนพลเข้าไปยังประเทศเบลารุสเนื่องจากไม่สามารถยึดกรุงเคียฟได้

ภาพแผนที่ของอังกฤษเผยให้เห็นว่า สถานการณ์สู้รบในขณะนี้เกิดขึ้นบริเวณเมืองเคอร์ซอนและเมืองมิโคลาเยฟ ติดกับทะเลดำทางตะวันออกของเมืองโอเดสซา โดยกองทัพรัสเซียได้พยายามเคลื่อนพลบุกเข้าพื้นที่บริเวณคาบสมุทรไครเมียมาหลายสัปดาห์แล้ว ซึ่งการรุกคืบดังกล่าวเป็นการคุกคามชายฝั่งทางภาคใต้และพื้นที่ออกสู่ทะเลของยูเครน

ทางด้านนักวิเคราะห์ทางการทหารหลายรายตั้งข้อสังเกตว่า กำลังพลของรัสเซียที่พ่ายแพ้จากการสู้รบรอบกรุงเคียฟนั้นเผชิญกับการสูญเสียอย่างหนักและเริ่มท้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ