นายกฯยูเครน-เจ้าหน้าที่การเงินจ่อเยือนสหรัฐสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday April 18, 2022 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดนีส ชมีฮาล นายกรัฐมนตรียูเครน และบรรดาเจ้าหน้าที่การเงินระดับสูงของยูเครน เตรียมเดินทางเยือนสหรัฐในสัปดาห์นี้ ในระหว่างการประชุมประจำฤดูใบไม้ผลิของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และธนาคารโลก

รายงานระบุว่า นายเดนีส ชมีฮาล นายกรัฐมนตรียูเครน, นายเซอร์ไฮ มาร์เชนโก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายไครโล เชฟเชนโก ผู้ว่าการธนาคารกลาง มีกำหนดเข้าพบกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังของประเทศสมาชิกกลุ่ม G7 และเข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมที่จัดโดยธนาคารโลกในวันพฤหัสบดีนี้ (21 เม.ย.)

การประชุมโต๊ะกลมครั้งนี้จะถือเป็นโอกาสแรกที่เจ้าหน้าที่ยูเครนระดับสูงได้พบกับเจ้าหน้าที่การเงินจากกลุ่มประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้า นับตั้งแต่รัสเซียรุกรานยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.

ผลกระทบจากสงครามของรัสเซียในยูเครนคาดว่าจะเป็นประเด็นหลักสำหรับการประชุมของเจ้าหน้าที่เศรษฐกิจระดับสูงจากธนาคารโลกและประเทศสมาชิก IMF รวมถึงกลุ่ม G7 และ G20 โดย IMF มีแนวโน้มปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกอันเนื่องมาจากผลกระทบของสงคราม

ทั้งนี้ การประชุมในวันพฤหัสบดีจะเป็นการประชุมโต๊ะกลมมากกว่าการประชุมผู้บริจาค แม้ว่าทั้ง IMF และธนาคารโลกจะเปิดบัญชีแยกต่างหากเพื่อสามารถดำเนินการและส่งมอบเงินบริจาคได้ และคาดว่าจะมีการประกาศการช่วยเหลือเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ