ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนลูกซองทำเองจำนวนมากที่บ้านมือยิง "ชินโซ อาเบะ"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 12, 2022 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบปลอกกระสุนพลาสติกสำหรับอาวุธคล้ายปืนลูกซองจำนวนมากในบ้านของผู้ต้องหาคดีลอบสังหารอดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นในระหว่างกล่าวคำปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งบนถนนในจังหวัดนาราเมื่อวันศุกร์ (8 ก.ค.)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววันนี้ (12 ก.ค.) ว่า นายเท็ตสึยะ ยามากามิ วัย 41 ปีเปิดเผยต่อเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนว่า เขาได้ศึกษาวิธีทำปืนด้วยตัวเองจากคลิปวิดีโอในยูทูบ และได้รับการยืนยันแล้วว่าอาวุธที่ใช้สังหารนายอาเบะนั้น ใช้ปลอกกระสุนพลาสติกบรรจุลูกปราย

ทั้งนี้ อาวุธสังหารทำมือนี้มีลักษณะคล้ายกับปืนลูกซอง ซึ่งประกอบด้วยท่อโลหะสองท่อที่ยึดไว้ด้วยเทปพันสายไฟ และออกแบบมาให้ยิงกระสุนได้ครั้งละหกลูก

นอกจากนี้ อุปกรณ์บรรจุลูกปรายและดินปืนลงในปลอกพลาสติกก็ถูกพบที่บ้านของนายยามากามิในเมืองทางตะวันตกของญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน โดยแหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบใบเสร็จที่เชื่อว่ามาจากการซื้อสินค้าเหล่านี้ทางออนไลน์

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวระบุโดยอ้างอิงคำพูดของนายยามากามิว่า ในช่วงไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุ เขาได้นำปืนทำเองอีกกระบอกหนึ่งไปยังศาลากลางในเมืองโอคายามะที่นายอาเบะกล่าวปาฐกถาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (5 ก.ค.) โดยอยู่ห่างจากเมืองนาราไปทางตะวันตกประมาณ 200 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม นายยามากามิ อดีตสมาชิกกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น ระบุว่า เขาไม่สามารถเข้าใกล้นายอาเบะได้ตอนที่เขาอยู่ในศาลากลาง โดยตำรวจเชื่อว่าเขาเลือกใช้อาวุธปืนที่ร้ายแรงขึ้นในวันที่ก่อเหตุยิงนายอาเบะจากด้านหลัง 2 ครั้งในระยะ 5-7 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ