นายกฯจีนย้ำทุกฝ่ายสร้างความปลอดภัยในการทำงาน-หนุนลดอุบัติเหตุ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 12, 2022 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องพยายามเพิ่มขึ้นในการสร้างความปลอดภัยในการผลิตและป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรงและอุบัติเหตุใหญ่ เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของผู้คน

ทั้งนี้ นายหลี่ได้ชี้แนะแนวทางในการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอระดับชาติที่จัดโดยคณะกรรมการความปลอดภัยในการทำงาน ของสภาแห่งรัฐของจีน (Work Safety Committee of China's State Council)

นายกรัฐมนตรีจีนยังได้เน้นย้ำถึงอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในบางภูมิภาคและบางอุตสาหกรรมในปีนี้ และได้เรียกร้องให้รัฐบาลท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกันเพื่อพัฒนาและยกระดับความปลอดภัย รวมถึงปลูกฝังความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการทำงาน และมีมาตรการรองรับในทุกระดับ เพื่อขจัดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรงอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ นายหลี่ยังได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการเสริมสร้างการควบคุมดูแลความปลอดภัยให้มากขึ้น พร้อมทั้งแนะนำว่าควรดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจังเข้มข้น เพื่อขจัดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยเชิงพาณิชย์ที่สร้างขึ้นเอง และการใช้ก๊าซในเขตเมือง รวมถึงเสริมสร้างประสิทธิภาพในการบริหารงานของอุตสาหกรรมหลักเป็นพิเศษ เช่น ภาคการขนส่ง, เหมืองแร่, การก่อสร้าง, สารเคมีอันตราย,ยานพาหนะทางน้ำ และระบบป้องกันอัคคีภัย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมในครั้งนี้ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความพยายามในการป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรงและอุบัติเหตุใหญ่ ตลอดจนการตรวจสอบและควบคุมความเสี่ยงที่สำคัญ รวมไปถึงอันตรายที่ซ่อนอยู่อย่างครอบคลุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ