กลาโหมสหรัฐประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 14, 2022 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมสหรัฐหรือเพนตากอนเปิดเผยเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ว่า สหรัฐประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงทั้งสองลูกของบริษัทล็อคฮีด มาร์ตินเมื่อเร็ว ๆ นี้ ท่ามกลางความหวั่นวิตกที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับรัสเซียและจีนที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นในการพัฒนาอาวุธความเร็วเหนือเสียง

นายพลจัตวากองทัพอากาศฮีธ คอลลินส์ เจ้าหน้าที่บริหารโครงการของกองอำนวยการยุทโธปกรณ์ ได้ยืนยันความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธยิงจากอากาศตอบโต้เร็ว หรือ Air-Launched Rapid Response Weapon (ARRW) ที่บริเวณนอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนียเมื่อวันอังคาร (12 ก.ค.) โดยระบุว่า "ตอนนี้เราเสร็จสิ้นการทดสอบจรวดบูสเตอร์ของเราแล้ว และพร้อมที่จะดำเนินการทดสอบอย่างรอบด้านภายในปลายปีนี้"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในการทดสอบขีปนาวุธ ARRW เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) นั้น จรวดบูสเตอร์ได้ถูกนำไปติดตั้งไว้ที่ใต้ปีกของเครื่องบินทิ้งระเบิด B-52H ก่อนจะถูกยิงออกไป โดยในการทดสอบครั้งก่อน ๆ นั้น ขีปนาวุธดังกล่าวไม่ได้ถูกยิงจากเครื่องบิน

ทั้งนี้ ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเดินทางในบรรยากาศชั้นบนด้วยความเร็วมากกว่าเสียง 5 เท่า หรือประมาณ 6,200 กม. (3,853 ไมล์) ต่อชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ