กองกำลังอิสราเอลสังหารชาวปาเลสไตน์ 2 ราย ในการยิงปะทะที่เขตเวสต์แบงก์

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 24, 2022 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กองกำลังอิสราเอลสังหารนักต่อสู้ชาวปาเลสไตน์ 2 รายในการยิงปะทะกันช่วงก่อนรุ่งสางของวันนี้ในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง

กลุ่มติดอาวุธกองพลน้อยผู้พลีชีพ อัล-อักซอ (Fatah Al-Aqsa Martyrs Brigades) อ้างว่าชาวปาเลสไตน์ 2 รายซึ่งถูกสังหารที่บ้านในเมืองแนบลัส (Nablus) นั้นเป็นสมาชิกของกลุ่ม ด้านกระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์กล่าวว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย

ทางตำรวจกล่าวว่า กองกำลังความมั่นคงอิสราเอลตรึงกำลังนอกบ้านของผู้ต้องสงสัยที่กำลังถูกตามจับ จากนั้นมือปืนก็เปิดฉากยิงถล่ม ทางกองกำลังฯจึง "ยิงตอบโต้ด้วยกระสุนจริงและวิธีอื่น ๆ จนกระทั่งผู้ก่อการร้ายทั้งในบ้านและบนหลังคาหมดฤทธิ์"

นายนาเซอร์ เอสติตยา เพื่อนบ้านวัย 60 ปีกล่าวว่า เขาได้ยินเสียงปืนดังมาจากภายในบ้านหลังนั้นก่อนที่ฝ่ายอิสราเอลจะยิงไปที่บ้าน "พวกเขาเรียกชื่อคนคนหนึ่งให้ยอมมอบตัวเสียโดยดี"

นายฮุสเซน อัล-ชีค เจ้าหน้าที่อาวุโสชาวปาเลสไตน์โพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า "อีกอาชญากรรมหนึ่งที่ก่อขึ้นโดยกองกำลังผู้ยึดครองใน #Nablus เมืองเก่า ที่ซึ่งผู้พลีชีพบาดเจ็บล้มตายมากมาย เราขอประณามอาชญากรรมครั้งนี้อย่างรุนแรง และเราถือว่าฝ่ายผู้ยึดครองต้องรับผิดชอบต่อผลกระทบที่เกิดขึ้น"

ทั้งนี้ กองกำลังอิสราเอลเพิ่มการจู่โจมในเขตเวสต์แบงก์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่กลุ่มคนจากพื้นที่ดังกล่าวก่อเหตุโจมตีตามท้องถนนในอิสราเอล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ