ชาวเวเนซุเอลาเดินขบวนประท้วงสหรัฐคว่ำบาตร-ยึดทรัพย์โดยผิดกฎหมาย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 10, 2022 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวเวเนซุเอลานับหมื่นคนรวมตัวเดินขบวนประท้วงบนท้องถนนในกรุงการากัส เมืองหลวงของเวเนซุเอลาเมื่อวันอังคาร (9 ส.ค.) เพื่อประท้วงมาตรการคว่ำบาตรจากนานาประเทศซึ่งนำโดยสหรัฐ รวมทั้งการยึดทรัพย์สินด้านการเงินและทรัพย์สินประเภทอื่น ๆ ของของเวเนซุเอลาโดยผิดกฎหมาย

นายรามอน เวลาสเกวซ อรากัวยาน รัฐมนตรีคมนาคมและประธานสายการบินคอนเวียซาของรัฐบาลเวเนซุเอลาให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เวเนโซลานา เดอ เทเลวิชัน ว่า ผู้ประท้วงประมาณ 10,000 คนเข้าร่วมในการเดินขบวนของรัฐบาลเพื่อกดดันให้คืนทรัพย์สินของประเทศ

"เราจะเดินทางไปยังรัฐสภาเพื่อแสดงให้เห็นถึงการประท้วงที่รุนแรงของชาวเวเนซุเอลา" นายเวลาสเกวซกล่าวพร้อมเสริมว่า พวกเขาจะเคลื่อนไหวต่อไปจนกว่าจะได้ทรัพย์สินที่ถูกยึดทั้งหมดคืนมา สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในกลุ่มทรัพย์สินที่ถูกยึดไปนั้นมีเครื่องบินของบริษัทเอ็มทราเซอร์ของเวเนซุเอลา ซึ่งถูกยึด "อย่างผิดกฎหมาย" ในอาร์เจนตินาตามคำสั่งของศาลสหรัฐ นายเวลาสเกวซกล่าวพร้อมเสริมว่า สหรัฐต้องคืนเครื่องบินดังกล่าวให้กับเวเนซุเอลา

นอกจากนี้ บัญชีธนาคารในต่างประเทศของชาวเวเนซุเอลาก็ถูกอายัดเช่นกัน

เออร์มา โกเมซ หนึ่งในผู้ประท้วงให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เวเนโซลานา เดอ เทเลวิชันว่า ในฐานะแรงงาน "เราขอให้รัฐบาลสหรัฐคืนสิ่งที่เป็นของเรามา เราไม่เห็นด้วยที่พวกเขายังคงพรากสิ่งของที่เราหามาได้อย่างยากลำบากไปจากเรา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ