สามี "แนนซี เพโลซี" ถูกจำคุก 5 วันฐานเมาแล้วขับ-ถูกปรับเกือบ 7 พันดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 24, 2022 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอล เพโลซี วัย 82 ปี สามีของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ถูกศาลตัดสินโทษจำคุก 5 วัน รวมถึงสั่งปรับและจ่ายค่าชดเชยเป็นเงิน 6,800 ดอลลาร์ในวันอังคารที่ผ่านมา (23 ส.ค.) หลังเขายอมรับสารภาพในคดีเมาแล้วขับในเทศมณฑลนาปา รัฐแคลิฟอร์เนีย จนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุรถชน

อย่างไรก็ตาม นางอแมนดา เบวินส์ ทนายความส่วนตัวของนายพอลเปิดเผยว่า เขาไม่ต้องเข้าเรือนจำอีก เนื่องจากศาลพิจารณาว่าเขาได้ชดใช้โทษในคุกไปแล้ว 4 วันนับตั้งแต่ถูกตำรวจจับกุมตัว และสั่งให้เขาบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 8 ชั่วโมงแทนโทษจำคุกที่เหลืออีก 1 วัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายพอลถูกจับกุมในข้อหาขับรถภายใต้ฤทธิ์แอลกอฮอร์ (DUI) หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยว่าเขาอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุรถชนในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดยตำรวจแถลงว่า นายพอลขับรถปอร์เช่ชนประสานงากับรถจี๊บคันหนึ่งขณะพยายามข้ามถนนทางหลวง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ครั้งนี้

รายงานระบุว่า นายพอลถูกศาลสั่งจ่ายค่าชดเชยเป็นเงิน 4,927 ดอลลาร์ให้กับคู่กรณี เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลและการสูญเสียรายได้ และเสียค่าปรับอีก 2,000 ดอลลาร์ โดยนอกเหนือจากบทลงโทษของศาลแล้ว กรมยานยนต์รัฐแคลิฟอร์เนียยังได้ระงับใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ของนายพอลเป็นเวลา 1 ปีจากความผิดของเขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ