สหรัฐเตือนรัสเซียอาจใช้ทหารรับจ้าง-อาชญากรทำศึกยูเครน เหตุขาดกำลังพล

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 1, 2022 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สหรัฐรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากข่าวกรองสหรัฐว่า กองทัพรัสเซียกำลังประสบปัญหาขาดแคลนกำลังพลในการทำสงครามกับยูเครน โดยกำลังพยายามหาทหารรับจ้างและอาจถึงกับเรียกตัวอาชญากรที่ต้องโทษเข้าร่วมกองทัพ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียได้ลงนามในกฤษฎีกาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ส.ค. เพื่อเพิ่มขนาดกองกำลังติดอาวุธของรัสเซียจาก 1.9 ล้านนายเป็น 2.04 ล้านนาย หลังสงครามยูเครนย่างเข้าสู่เดือนที่ 7

แม้ว่ารัสเซียไม่เคยรายงานความสูญเสียที่เกิดจากสงครามในยูเครน แต่เจ้าหน้าที่ชาติตะวันตกและรัฐบาลยูเครนเปิดเผยว่ารัสเซียเสียกำลังพลไปหลายพันนาย

"กองทัพรัสเซียกำลังประสบปัญหาขาดแคลนกำลังพลในสงครามยูเครนขั้นรุนแรง" เจ้าหน้าที่สหรัฐผู้ไม่ประสงค์เปิดเผยนามรายหนึ่งกล่าว

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวระบุว่า เชื่อกันว่ากระทรวงกลาโหมรัสเซียกำลังพยายามใช้ทหารรับจ้างเพื่อชดเชยการขาดแคลนกำลังพล "รวมถึงให้ทหารที่ได้รับบาดเจ็บกลับเข้าสู่สนามรบ ตลอดจนเรียกตัวบุคลากรจากบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชน และจ่ายโบนัสให้ทหารเกณฑ์" "เราได้รับรายงานอันน่าเชื่อถือที่บ่งชี้ว่า กระทรวงกลาโหมรัสเซียมีแนวโน้มที่จะเริ่มเรียกตัวอาชญากรที่อยู่ระหว่างการรับโทษเข้าสู่สงครามยูเครน เพื่อแลกเปลี่ยนกับการอภัยโทษและการจ่ายเงินชดเชย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ