"ไบเดน" เตรียมเดินทางร่วมพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday September 12, 2022 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐพร้อมด้วยนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เตรียมเดินทางไปยังประเทศอังกฤษในวันเสาร์ที่ 17 ก.ย.นี้ เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย.นี้

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ปธน.ไบเดน และนางจิล ไบเดน จะเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธีดังกล่าวโดยไม่มีคณะผู้แทนสหรัฐคนอื่นติดตามไปด้วย

ทั้งนี้ พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะเป็นเจ้าภาพในการต้อนรับบรรดาผู้นำระดับโลกที่จะมาเข้าร่วมงานพระราชพิธีพระบรมศพ ซึ่งจะจัดขึ้นที่วิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบี โดยพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 จะประดิษฐานอยู่ที่วิหารดังกล่าวเป็นเวลา 4 วัน เริ่มตั้งแต่วันพุธ

นอกจากนี้ สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะจะทรงเข้าร่วมพระราชพิธีครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นทริปเยือนต่างประเทศครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ได้ขึ้นครองบัลลังก์ในเดือนพ.ค. 2562 นอกจากนี้ สมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะได้แสดงความประสงค์ที่จะเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ทางด้านนายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นก็อาจจะเข้าร่วมด้วยเช่นเดียวกัน โดยสื่อต่าง ๆ ของญี่ปุ่นเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 ก.ย.) ว่า ทางการญี่ปุ่นกำลังเตรียมตัวสำหรับการเดินทางดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ