สื่อเผยเกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในกรุงเคียฟของยูเครน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 10, 2022 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศซึ่งรวมถึงสำนักข่าวบีบีซีและบลูมเลิร์กรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดอย่างน้อย 2 ครั้งในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวของบีบีซีซึ่งสังเกตการณ์อยู่บนหลังคาของโรงแรมแห่งหนึ่งระบุว่า เขาเห็นขีปนาวุธลูกหนึ่งถูกยิงเข้าใส่กรุงเคียฟ และมีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากหลายอาคารในหลายจุด โดยก่อนเกิดเหตุมีเสียงไซเรนดังขึ้นนานกว่า 90 นาที

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนที่กรุงเคียฟถูกโจมตี ขณะที่นายวิทาลี คลิทช์โก นายกเทศมนตรีของกรุงเคียฟยืนยันว่า เกิดการระเบิดขึ้นหลายครั้ง ณ ใจกลางเขตเชฟเชนกิฟสกีในกรุงเคียฟ

การโจมตีกรุงเคียฟในวันนี้เกิดขึ้นเพียง 2 วันหลังจากเกิดเหตุระเบิดสะพานเคิร์ชในไครเมียเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา (8 ต.ค.) ซึ่งประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวโทษยูเครนว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีสะพานดังกล่าวซึ่งเชื่อมดินแดนระหว่างไครเมียและรัสเซีย ปธน.ปูตินกล่าวในการประชุมร่วมกับนายอเล็กซานเดอร์ บาสตรีกิน ประธานคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนของรัสเซียว่า "ผู้วางแผน ผู้ลงมือ ผู้สั่งการในปฏิบัติการครั้งนี้คือหน่วยสืบราชการลับของยูเครน" และยังกล่าวด้วยว่าชาวรัสเซียบางกลุ่มร่วมมือกับรัฐบาลต่างชาติบางประเทศให้การช่วยเหลือยูเครนในการก่อวินาศกรรมโจมตีสะพานเคิร์ชในไครเมีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ