"ไบเดน" เผยสามี "แนนซี เพโลซี" อาการดีขึ้นแล้ว หลังผ่าตัดอาการกะโหลกร้าว

ข่าวต่างประเทศ Sunday October 30, 2022 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ เปิดเผยว่า นายพอล เพโลซี สามีของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เริ่มมีอาการดีขึ้นแล้ว หลังถูกคนร้ายบุกใช้ค้อนทุบจนทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด

ปธน.ไบเดนเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวดูเหมือนจะมีเป้าหมายที่นางแนนซี เพโลซี และได้เรียกร้องให้บุคคลในแวดวงการเมืองประณามความรุนแรงนี้

ทั้งนี้ นายเดวิด เดอพาเพ (David Depape) วัย 42 ปี คนร้ายซึ่งบุกใช้ค้อนทุบสามีของนางแนนซี เพโลซี และตะโกนถามว่า "แนนซีอยู่ที่ไหน" นั้น ได้ถูกตั้งข้อหาแล้วทั้งพยายามฆ่าและข้อหาอาญาอื่น ๆ หลังจากที่เกิดเหตุรุนแรงดังกล่าวขึ้นที่บ้านพักของนางเพโลซีและสามีในซานฟรานซิสโก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในเบื้องต้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธที่จะระบุถึงแรงจูงใจในการบุกทำร้ายนายพอล เพโลซี วัย 82 ปีเมื่อวันศุกร์ (28 ต.ค.) ขณะที่สำนักงานของนางเพโลซีระบุว่า สามีของนางเพโลซีได้เข้ารับการผ่าตัดอาการกะโหลกร้าว รวมถึงอาการบาดเจ็บที่แขนขวาและมือทั้งสองข้าง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับความรุนแรงทางการเมืองในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ซึ่งจะตัดสินว่าพรรคเดโมแครตหรือพรรครีพับลิกันจะได้ควบคุมสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐ ท่ามกลางบรรยากาศทางการเมืองที่แตกแยกมากที่สุดในสหรัฐในรอบหลายทศวรรษ

นางเพโลซี วัย 82 ปี สมาชิกพรรคเดโมแครตซึ่งอยู่ในลำดับที่ 2 ตามรัฐธรรมนูญในการสืบทอดตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐนั้น อยู่ที่กรุงวอชิงตันขณะที่เกิดเหตุร้ายดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ