"อีลอน มัสก์" แนะชาวมะกันโหวตเลือกรีพับลิกันในการเลือกตั้งกลางเทอมวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 8, 2022 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของบริษัททวิตเตอร์ได้ทวีตข้อความแนะนำให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้ (8 พ.ย.)

"ถึงบรรดาผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มีใจเป็นอิสระ ซึ่งมีอำนาจในการใช้พลังเสียงเพื่อถ่วงดุลอำนาจของทั้งสองพรรค ผมขอแนะนำให้พวกท่านโหวตเสียงให้กับพรรครีพับลิกัน เนื่องจากขณะนี้ประธานาธิบดีของสหรัฐเป็นคนของพรรคเดโมแครต" นายมัสก์กล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นับตั้งแต่นายมัสก์เข้าเทกโอเวอร์กิจการทวิตเตอร์ บรรดากลุ่มสิทธิพลเมืองได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์จุดยืนของนายมัสก์ที่เปิดเสรีในการพูด จนทำให้พวกกลุ่มสิทธิมองว่าจะเพิ่มข้อมูลเท็จและข้อความแสดงความเกลียดชังบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์

ทั้งนี้ พรรคเดโมแครตของประธานาธิบดีโจ ไบเดนกำลังเผชิญกับศึกชิงเสียงข้างมากในสภาคองเกรสวันนี้ ขณะที่ผู้สันทัดกรณีด้านการเลือกตั้งและโพลต่าง ๆ ได้ชี้ไปในทางเดียวกันว่า พรรครีพับลิกันมีโอกาสสูงมากที่จะครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และคาดว่าทั้งสองพรรคจะได้คะแนนสูสีกันในวุฒิสภา

ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา นายมัสก์ประกาศว่า เขาจะไม่ลงคะแนนให้กับพรรคเดโมแครต และจะหันไปเลือกพรรครีพับลิกันแทนในการเลือกตั้งครั้งหน้า

"ในช่วงที่ผ่านมา ผมโหวตให้เดโมแครต เพราะเป็นพรรคที่มีความโอบอ้อมอารี แต่กลับกลายเป็นพรรคแห่งการสร้างความแตกแยกและความเกลียดชัง ทำให้ผมทนที่จะสนับสนุนต่อไปไม่ไหว และจะหันไปโหวตให้รีพับลิกันแทน" นายมัสก์ทวีตข้อความ

ที่ผ่านมานั้น นายมัสก์ได้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดน และนักการเมืองพรรคเดโมแครตที่เสนอให้เก็บภาษีคนรวย รวมถึงการออกสิทธิประโยชน์ด้านภาษีให้กับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นสมาชิกของสหภาพแรงงานรถยนต์ (UAW) ขณะที่บริษัทเทสลาของนายมัสก์นั้นไม่ได้อยู่ใน UAW


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ