"ทรัมป์" ส่งสัญญาณประกาศลงเลือกตั้งปธน.สหรัฐปี 2567 วันที่ 15 พ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 8, 2022 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภายหลังที่เกิดกระแสข่าวมานานหลายสัปดาห์ ในที่สุดนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐก็ออกมาเปิดเผยในวันจันทร์ (7 พ.ย.) ว่า เขาจะทำการ "ประกาศครั้งสำคัญ" ในวันอังคารที่ 15 พ.ย.ปีนี้ ที่รีสอร์ตส่วนตัวมาร์อาลาโก โดยคาดการณ์กันว่าเขาจะประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ในปี 2567 และเริ่มต้นหาเสียงเลือกตั้ง

"ผมจะประกาศครั้งสำคัญในวันอังคารที่ 15 พ.ย.นี้ที่รีสอร์ตมาร์อาลาโกในเมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา เพราะเราไม่ต้องการให้มีอะไรมาเบี่ยงเบนความสนใจไปจากการเลือกตั้งกลางเทอมครั้งสำคัญ" นายทรัมป์กล่าวที่การหาเสียงในรัฐโอไฮโอเมื่อวานนี้ ก่อนที่ศึกเลือกตั้งกลางเทอมระหว่างพรรคเดโมแครตและริพับลิกันจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ (8 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายทรัมป์กำลังพิจารณาว่าจะประกาศเรื่องการเริ่มต้นหาเสียงประธานาธิบดีครั้งที่ 3 ก่อนถึงศึกเลือกตั้งกลางเทอม 1 วันดีหรือไม่ แต่พรรคริพับลิกันวิตกกังวลว่า คำประกาศของเขาจะเป็นการส่งเสริมพรรคเดโมแครตและทำให้พรรคริพับลิกันเสียคะแนนจากผู้ออกเสียงอิสระ

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า โฆษกของนายทรัมป์ปฏิเสธที่จะยืนยันว่า กิจกรรมวันที่ 15 พ.ย.นี้เป็นการประกาศการเริ่มต้นหาเสียงประธานาธิบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ