เกิดเหตุระเบิดย่านท่องเที่ยวในกรุงอิสตันบูลของตุรกี เสียชีวิต 6 บาดเจ็บ 81 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday November 14, 2022 06:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดบนถนนคนเดินในย่านท่องเที่ยวของกรุงอินตันบลู ประเทศตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บ 81 ราย ขณะที่ประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ผู้นำตุรกี เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นถนนคนเดินในย่านอิสติกลัล เอเวนิว (Istiklal Avenue) ซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในกรุงอิสตันบูล โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็นวันอาทิตย์ (13 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวและจับจ่ายในย่านดังกล่าวจำนวนมาก

หลังจากเกิดเหตุได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของตุรกี ซึ่งรวมถึงรองประธานาธิบดีและรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยรองปธน.ตุรกียืนยันในเวลาต่อมาว่า เหตุระเบิดครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 81 ราย พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ทางด้านปธน.เออร์โดกันกล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียเพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการก่อการร้าย และรัฐบาลจะนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ พร้อมกับเปิดเผยว่า ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่าผู้ที่ก่อเหตุครั้งนี้เป็นผู้หญิง

นายเบกีร์ บอซแด็ก รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของตุรกีเปิดเผยสำนักข่าวอนาโดลูว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่บนม้านั่งในที่เกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 40 นาทีก่อนที่จะลุกขึ้นไปและจากนั้นไม่นานสถานที่ดังกล่าวได้เกิดระเบิด โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าระเบิดอาจจะถูกตั้งเวลาในการจุดระเบิด หรืออาจมีการบังคับการจุดระเบิดจากทางไกล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ