"อิวานกา ทรัมป์" ยันไม่ร่วมทีมหาเสียง หลัง "ทรัมป์" ประกาศลงชิงตำแหน่งปธน.สมัยหน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 16, 2022 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า จะไม่เข้าร่วมในทีมหาเสียงของบิดา หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐสมัยที่ 2 ในปี 2567

นางอิวานกาได้ระบุผ่านแถลงการณ์บนอินสตราแกรมเมื่อคืนวานนี้ (15 พ.ย.) ว่า "ตอนนี้เรากำลังจะสร้างครอบครัว ฉันขอให้ความสำคัญกับลูกและชีวิตส่วนตัวของฉันก่อน แน่นอนว่าฉันยังคงรักและสนับสนุนพ่อของฉันเสมอ และพร้อมจะเอาใจช่วยอยู่นอกสังเวียนการเมือง"

ทั้งนี้ นางอิวานกา ทรัมป์ และนายจาเร็ด คุชเนอร์ สามีของเธอ มีบทบาทสำคัญในการหาเสียงทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ และได้ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาทำเนียบขาว แต่หลังจากที่นายทรัมป์พ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งเมื่อปี 2563 ทั้งคู่ก็ได้ย้ายไปยังรัฐฟลอริดาและซื้ออสังหาริมทรัพย์มูลค่า 32 ล้านดอลลาร์ในไมอามีจากนายฮูลิโอ อิเกลเซียส นักร้องชาวสเปน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายทรัมป์ ประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งในฐานะผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันเมื่อคืนวันอังคารที่รีสอร์ทมาร์-อา-ลาโก (Mar-a-Lago) ของเขา หนึ่งสัปดาห์หลังจากคู่แข่งหลายคนของเขาพ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งกลางเทอม

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นางอิวานกาได้ขึ้นให้การต่อคณะกรรมการสภาเพื่อสอบสวนเหตุจลาจลเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 และได้ยอมรับว่า ไม่มีหลักฐานว่ามีการโกงในการเลือกตั้งปี 2563 และพ่อของเธอเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งนั้น โดยคำให้การดังกล่าวเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับที่นายทรัมป์กล่าวอ้างมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ