"เซเลนสกี" เข้าหารือปธน.โปแลนด์ระหว่างเดินทางกลับจากสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday December 23, 2022 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน เข้าพบกับประธานาธิบดีอันเดรจ์ ดูดา ผู้นำโปแลนด์เป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงในระหว่างการเดินทางกลับจากสหรัฐ

ปธน.เซเลนสกี เปิดเผยผ่านทางเทเลแกรมหลังเข้าพบกับปธน.โปแลนด์ว่า "เราสรุปเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้ ซึ่งมีความท้าทายครั้งประวัติศาสตร์เนื่องจากสงครามเต็มรูปแบบ ... เรายังหารือกันเรื่องแผนยุทธศาสตร์สำหรับอนาคต ความสัมพันธ์ทวิภาคี และการมีส่วนร่วมในระดับนานาชาติในปี 2566"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สหรัฐเป็นพันธมิตรที่สำคัญที่สุดของยูเครนในเชิงยุทธศาสตร์ ส่วนโปแลนด์เป็นประเทศเพื่อนบ้านกับยูเครนและมีความสัมพันธ์ทางประวัติศาสตร์ที่ลึกซึ้ง

"พวกเขาพูดคุยกันนานเกือบ 2 ชั่วโมง อย่างแรกสุด เกี่ยวกับการที่ปธน.เซเลนสกีเดินทางเยือนสหรัฐ และความสำคัญของการเดินทางเยือนเพื่อขอการสนับสนุนยูเครน และยังพูดคุยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างโปแลนด์กับยูเครนด้วย" พาเวล ซร็อต ผู้ช่วยระดับสูงของปธน.ดูดากล่าว

ยาคุบ คูโมช เจ้าหน้าที่โปแลนด์อีกรายให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ทีวีเอ็น24 (TVN24) ว่า โปแลนด์ได้รับแจ้งเกี่ยวกับการเดินทางเยือนของปธน.เซเลนสกีตั้งแต่แรกและช่วยจัดการให้ แต่ต้องเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ