เกิดเหตุกราดยิงกลางงานฉลองตรุษจีนในแคลิฟอร์เนีย มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday January 23, 2023 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปกราดยิงประชาชนที่กำลังฉลองเทศกาลตรุษจีนในห้องบอลรูมแห่งหนึ่งในเมืองมอนเทรีย์ พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บกว่า 10 ราย โดยเมืองมอนเทรีย์ พาร์ค เป็นหนึ่งในชุมชนชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ

เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ประชาชนกำลังฉลองเทศกาลตรุษจีนในช่วงค่ำของวันเสาร์ตามเวลาสหรัฐ (21 ม.ค.) โดยเบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวเอเชียอายุประมาณ 30-50 ปี ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้ว ชายคนดังกล่าวได้หลบหนีไป และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้

โรเบิร์ต ลูนา เจ้าหน้าที่ตำรวจของลอสแอนเจลิส เคาน์ตีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำงานอย่างเต็มที่เพื่อนำตัวคนร้ายมารับโทษตามกฎหมาย และระบุว่าขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจของการก่อเหตุในครั้งนี้

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยที่บันทึกไว้ได้โดยกล้องวงจรปิด ซึ่งปรากฏภาพชายสวมแว่นตา สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีเข้ม และหมวกไหมพรมสีเข้มลายขาว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ระบุว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนชนิดใดในการก่อเหตุ

เหตุกราดยิงครั้งนี้ส่งผลให้ชุมชนเมืองมอนเทรีย์ พาร์คตัดสินใจยกเลิกการจัดงานฉลองตรุษจีนในวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. ขณะที่นายเชสเตอร์ ชอง ประธานหอการค้าจีนแห่งลอสแอนเจลิสกล่าวว่า เมืองมอนเทรีย์ พาร์คเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่เงียบสงบและมีประชากรราว 60,000 คน เมืองแห่งนี้อยู่ห่างจากใจกลางนครลอสแอนเจลิสประมาณ 11 กิโลเมตร และเป็นที่รู้จักกันมานานหลายทศวรรษว่าเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่เดินทางมาจากประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ