ผู้นำโสมแดงพร้อมลูกสาว กล่าวยกย่องกองทัพรับวันครบรอบ 75 ปีพรรคแรงงาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 8, 2023 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กล่าวชื่นชมกองทัพในงานเลี้ยงฉลองก่อนวันครบรอบ 75 ปีการก่อตั้งพรรคแรงงานในวันนี้ (8 ก.พ.) พร้อมยกย่องว่าเป็น "กองกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก"

ทั้งนี้ ถ้อยแถลงของนายคิมไม่ได้มีการกล่าวถึงโปรแกรมพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของประเทศหรือสหรัฐแต่อย่างใด ขณะที่ลูกสาวของเขาเองก็ได้มาร่วมในงานเลี้ยงฉลองเพื่อรำลึกถึงวันครบรอบดังกล่าว ณ ห้องรับรองเหล่านายพลของกองทัพประชาชนเกาหลีเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.)

ข้อมูลสื่อออนไลน์เผยว่า มีสัญญาณบ่งชี้ว่า ทางเกาหลีเหนืออาจจัดการเดินขบวนสวนสนามในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้ในวันนี้ (8 ก.พ.)

KCNA รายงานว่า ผู้นำสูงสุดได้เข้าร่วมงานเลี้ยงพร้อมกับคิม จูแอ "บุตรสาวที่เคารพ" อายุประมาณ 10 ขวบ ซึ่งคาดว่าเป็นลูกคนที่สอง และนาง รี ซอล จู ภริยาของเขา ทั้งนี้ นับเป็นเรื่องผิดปกติที่คำว่า "ที่เคารพ" ถูกใช้เพื่อให้เกียรติบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ผู้นำ

เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว KCNA บรรยายว่าคิม จูแอ เป็น "แก้วตาดวงใจ" และเป็น "หัวแก้วหัวแหวน" ซึ่งกระตุ้นให้เกิดกระแสข่าวว่า เธออาจเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากบิดาของเธอ

เกาหลีเหนือรายงานเกี่ยวกับเด็กหญิงคนนี้เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ปีที่แล้ว โดยเธอปรากฏตัวในภาพร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการทดสอบยิง "ฮวาซอง-17" (Hwasong-17) ซึ่งเป็นขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่เมื่อวันที่ 18 พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ