"คิม จองอึน" พาลูกสาวสุดรักชมการแสดงแสนยานุภาพฉลอง 75 ปีกองทัพโสมแดง

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 9, 2023 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือจัดพิธีสวนสนามเพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองทัพ เนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีของการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี โดยในพิธีมีการแสดงขีปนาวุธข้ามทวีปและอาวุธนิวเคลียร์เชิงยุทธวิธี

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ (9 ก.พ.) ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเข้าร่วมชมการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพในช่วงค่ำของวันพุธ (8 ก.พ.) พร้อมด้วยนางรี ซอลจู ภริยา และ คิม จูแอ "บุตรสาวผู้เป็นที่รักยิ่ง" วัย 10 ขวบ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แม็กซาร์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Maxar Technologies Inc.) บริษัทด้านเทคโนโลยีอวกาศของสหรัฐได้เผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียมที่แสดงให้เห็นฝูงชนและยานยนต์ทหารอย่างฐานยิงขีปนาวุธแบบเคลื่อนที่ (Transporter Erector Launchers) ภายในจัตุรัสคิม อิลซุงในกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ

ด้านสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานอ้างแหล่งข่าวทางทหารว่า พิธีสวนสนามดังกล่าวเริ่มต้นในเวลาประมาณ 20.30 น.ในวันพุธ โดยมีประชาชนเข้าร่วมมากเป็นประวัติการณ์ถึง 22,000 คน

เกาหลีเหนือจัดพิธีสวนสนามครั้งใหญ่ที่ผ่านมาเมื่อเดือนเม.ย. 2565 เนื่องในโอกาสครบรอบ 90 ปีของการสถาปนากองทัพปฏิวัติประชาชนเกาหลี ซึ่งเป็นกองทัพเดิมที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2475 ก่อนเปลี่ยนเป็นกองทัพประชาชนเกาหลีในปัจจุบันในปี 2491


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ