สหรัฐไม่ตัดความเป็นไปได้ว่าวัตถุลึกลับที่ยิงตกอาจมาจากต่างดาวหรือเป็นเอเลี่ยน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 13, 2023 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ผู้บัญชาการกองบัญชาการป้องกันการบินและอวกาศอเมริกาเหนือ (NORAD) ไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่วัตถุบินได้ 3 ชิ้นที่ถูกยิงตกจากน่านฟ้าสหรัฐและแคนาดานั้น อาจเป็นวัตถุที่มาจากต่างดาว

เมื่อผู้สื่อข่าวตั้งคำถามว่า วัตถุลึกลับดังกล่าวเป็นเอเลี่ยนหรือมาจากต่างดาวหรือไม่ พลเอกเกลน แวนเฮิร์ค ผู้บัญชาการ NORAD ตอบว่า "ผมจะปล่อยให้หน่วยข่าวกรองและหน่วยต่อต้านจารกรรมไปหาคำตอบเอา ณ จุดนี้ผมยังไม่ตัดประเด็นอะไรทั้งสิ้น"

แม้ทางสหรัฐจะกล่าวว่าบอลลูนขนาดใหญ่ที่ยิงตกไปในรัฐเซาท์แคโรไลนาเมื่อวันที่ 4 ก.พ.นั้นจะเป็นบอลลูนสอดแนมจากจีน อย่างไรก็ดี กระทรวงกลาโหมสหรัฐยอมรับว่าไม่รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังวัตถุบินได้ลึกลับ 3 ชิ้นล่าสุดที่สหรัฐยิงตกไป

ทางกระทรวงฯ กล่าวว่ากองทัพสหรัฐได้เพิ่มการตรวจสอบวัตถุต่าง ๆ ที่พบในน่านฟ้าสหรัฐและเพิ่มความไวของเรดาร์ในการตรวจจับวัตถุบนท้องฟ้า

ทั้งนี้ สหรัฐได้ยิงวัตถุบินได้ 4 ชิ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากเมื่อวันที่ 4 ก.พ. กองทัพสหรัฐยิงบอลลูนสอดแนมของจีน ต่อมา เมื่อวันศุกร์ (10 ก.พ.) ทำเนียบขาวประกาศว่าได้ยิงวัตถุบินได้ชิ้นที่ 2 เหนือฝั่งอะแลสกา และล่าสุดเมื่อวันเสาร์ (11 ก.พ.) นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาได้ออกแถลงการณ์ว่าได้เจรจากับประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐ เพื่อให้สหรัฐส่งเครื่องบินรบมายิงวัตถุดังกล่าวเหนือดินแดนยูคอนในแคนาดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ